Meddylfryd o Dwf

Beth yw Meddylfryd tŵf?

Mae meddylfryd tŵf yn ffordd o ddatblygu gwytnwch a datblygu meddylfryd o weld methiant a chamgymeriadau fel cyfle i ddysgu. Mae ethos o feddylfryd tŵf yn cael ei ddatblygu yn gryf ac yn gadarn yn Ysgol Rhosgadfan ar hyd y blynyddoedd dysgu.

Yn Ysgol Rhosgadfan rydym wedi adnabod 8 cyhyr dysgu gall y plant ymarfer er mwyn ‘tyfu’ eu hymennydd.

  • DYFALBARHAU
  • CANOLBWYNTIO
  • DAL I WELLA
  • CYDWEITHIO
  • DEFNYDDIO DYCHYMYG
  • MWYNHAU DYSGU
  • BOD YN CHWILFRYDIG
  • RHOI CYNNIG ARNI 

Gwersi

Rydym yn dysgu 1 wers Meddylfryd o Dwf yr wythnos yn dilyn syniadau o’r lyfr Shirley Clarke.

Bydis

Bydd yr athrawon yn newid bydis yn rheolaidd. Mae hyn yn golygu bod cyfleoedd i blant gyd-weithio gyda unigolion gwahanol. Mae gan bawb gryfderau a gwendidau ac mae gweithio gyda partner yn golygu bod pawb yn gallu dysgu gan eu gilydd.

Camgymeriadau campus

Mae gan pob dosbarth wal ’Camgymeriadau Campus’ ble fydd athrawon a disgyblion yn trafod camgymeriadau sydd yn codi wrth farcio gwaith. Mae’n gyfle gwych i ddisgyblion weld bod camgymeriadau yn rhywbeth ddylwn ni ddathlu er mwyn symuyd ymlaen a gwella. Yn ysgol Rhosgadfan, rydym yn dathlu camgymeriadau. Mae camgymeriad yn ran o ddysgu a datblygu.

Dewis her

Fel rhan o allu gwella meddylfryd y plant, mae’n bwysig eu bod nhw yn gallu adnabod pa waith sydd ddigon heriol iddyn nhw. Mae’n bwysig nad yw plant yn treulio gormod o amser yn eu parth dysgu cyfforddus gan nad yw hynny yn eu hymestyn yn feddyliol. Mae lefelau gwahanol o her yn cael eu cynrychioli gan liwiau gwahanol yn ein hysgol ni: Coch yw’r weithgaredd mwyaf heriol, yna oren ac yna gwyrdd.